บ้านสวยด้วยมือเรา

บ้านจะสวยและน่าอยู่ได้ก็เพราะเราออกแบบปลูกสร้างดี นอกจากนั้นก็คือการที่เราลงมือตกแต่งเพิ่มเติมเข้าไปทำให้บรรยากาศในบ้านน่าอยู่มากขึ้น ไม่ว่าจะปลูกต้นไม้ จัดสวน หรือตกแต่งภายในของตัวบ้าน ก็ล้วนเป็นวิธีที่จะเพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้าน แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีเจ้านี่ติดบ้านกันไว้แน่ๆ ไม่มุมใดก็มุมหนึ่ง นั่นก็คือ “ผ้าม่าน” ผ้าธรรมดาๆที่มีลวดลายสวยงามถูกนำมาเป็นวัสดุอีกชิ้นที่สามารถตกแต่งเพิ่มเติมมุมต่างๆของบ้านให้ดูสวยงามและน่าอยู่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่การเลือกผ้าม่านมาใช้ตกแต่งในแต่ละมุมให้เหมาะสมจะมีวิธีอย่างไร ? อันดับแรกให้เลือกที่สีของผ้าม่าน ต่อมาให้ดูที่ขนาด เปรียบเทียบขนาด วัดจากมุมที่เราต้องการนำผ้าม่านมาติด จะต้องซื้อผ้าที่มีความกว้างเเละความยาวเท่าไหร่ก็ดูจากขนาดที่เราได้วัดมา การเลือกซื้อผ้าม่านก็ต้องดูให้เหมาะสมกับมุมที่เราจะนำไปติดตั้ง เพราะถ้าเราเลือกสีหรือขนาดที่ไม่เหมาะก็อาจจะทำให้บริเวณบ้านตรงนั้นดูไม่สวยงามแถมยังรู้สึกขัดหูขัดตาอีกด้วย

ใส่ความเห็น